15 CUỐN SÁCH NÊN ĐỌC QUA


1. LƯỢC SỬ VẠN VẬT
Lược sử vạn vật là cuốn sách phổ biến khoa học trình bày một cách ngắn gọn lịch sử nghiên cứu khoa học tự nhiên, những thành tựu khoa học trong các lĩnh vực khoa học tự nhiên chính: vật lý, hóa học, sinh học, địa chất, thiên văn… với nhiều tên tuổi, giai thoại và sự thật.
Với cuốn sách này, người đọc sẽ biết được những giới hạn trong tri thức của con người về vũ trụ và cả về chính trái đất. Đây là cuốn sách khoa học phổ thông bán chạy nhất nước Anh năm 2005 với hơn 300.000 bản in.

2. LƯỢC SỬ THỜI GIAN
Lược sử thời gian là cuốn sử thi về sự ra đời, sự hình thành và phát triển của vũ trụ. Tác giả đưa vào tác phẩm của mình toàn bộ tiến bộ tiến trình khám phá của trí tuệ loài người trên nhiều lĩnh vực: Triết học, Vật lý, Thiên văn học…

3. LỊCH SỬ TỰ NHIÊN
Cuốn sách này là cánh cửa nhìn vào sự đa dạng đáng kinh ngạc và lịch sử tự nhiên của thế giới quanh ta. Ngược dòng thời gian về 4,6 tỉ năm trước, khi Trái đất hình thành, là một chặng đường dài. Đến nay đã có hơn 1,9 triệu loài sinh vật được mô tả, và hơn 20.000 loài mới được phát hiện và mô tả hằng năm. Nghiên cứu các loài này, tác động qua lại giữa chúng với nhau và với môi trường xung quanh cũng là nghiên cứu lịch sử tự nhiên của chính con người chúng ta.

4. CÁC HÀNH TINH
Một quyển sách chứa đầy những thông tin, hình ảnh sắc nét như đem chính chúng ta tới những miền hẻo lánh, xa xôi nhất của Hệ Mặt trời. Nó cho chúng ta thấy được quang cảnh chi tiết và đem đến cho chúng ta những thông tin mới mẻ nhất về các đặc điểm địa hình, địa chất, khí quyển, các suy đoán cùng toàn bộ lịch sử phát hiện và thám hiểm những thiên thể xa xôi mà con người đã, hoặc chưa thể với tới.
Đây sẽ là quyển sách dành cho bất kỳ ai có bộ óc phiêu lưu, muốn phá tan các giới hạn và có khát vọng nắm bắt các bí ẩn của vũ trụ nói chung và Hệ Mặt trời nói riêng.

5. TÔI LÀ AI - VÀ NẾU VẬY THÌ BAO NHIÊU
Thông qua môn khoa học nghiên cứu não bộ, tâm lý học, lịch sử, và thậm chí văn hóa đại chúng (pop-culture), triết gia đương đại người Đức Richard David Precht đã khéo léo soi sáng những vấn đề ở tâm điểm của tồn tại con người như: Sự thật là gì? Cuộc sống có ý nghĩa gì? Tại sao tôi nên tốt? và trình bày chúng qua lối văn ngắn gọn, thông tuệ, uốn hút. Kết quả là một chuyến du hành xuyên lịch sử triết học và một dẫn nhập sáng tỏ vào những nghiên cứu hiện thời về não bộ. Tôi là ai – và nếu vậy thì bao nhiêu? đích thực là một cuốn sách xuất sắc để tiếp cận triết học.

6. TRI THỨC VỀ VẠN VẬT - MỘT THẾ GIỚI TRỰC QUAN CHƯA TỪNG THẤY
Cuốn sách này sẽ cho bạn thấy những điều bách khoa thư thông thường chỉ nói.
KHÁM PHÁ bí ẩn lăng mộ vua Tutankhamun, sức mạnh khủng khiếp của sóng thần, động đất, vòi rồng và lò phản ứng hạt nhân bên trong Mặt trời.
NHÌN THẤY sự hình thành một ngôi sao, bên trong cơ thể khủng long bạo chúa và bí mật ADN.
DU HÀNH ngược thời gian về thời xây Vạn Lý Trường Thành, đền Pantheon của Athens cổ đại và hai cuộc chiến tranh thế giới tàn khốc.
KHẢO SÁT tín hiệu từ không gian, lực từ trường vô hình và tri thức khoa học ẩn giấu trong pháo hoa.

7. BẠN LÀ NHỮNG GÌ BẠN ĂN 6 THÁNG TRƯỚC
Có thể bạn không hề hay biết, “những thứ bạn đã ăn nửa năm trước” đang tạo nên bạn của bây giờ!
Tay, chân, xương, hệ thần kinh và kể cả não – tất cả đều được tạo ra bởi đồ ăn.
Bây giờ, nếu thể trạng của bạn giảm sút triền miên thì có lẽ nguyên nhân nằm ở những thứ bạn đã ăn trong nửa năm trước.
Bây giờ, nếu tình hình công việc của bạn xấu, nguyên nhân có lẽ cũng là do đời sống ăn uống của bạn trong 6 tháng gần đây.
Nên sẽ chẳng có gì đáng ngạc nhiên, nếu một chuyên gia dinh dưỡng như Aya Murayama có thể mở tủ lạnh của bạn ra, và nói cho bạn biết bạn là người thế nào.
Đừng ăn, chỉ trong trạng thái vô thức.
Hãy ăn, với tất cả sự hiểu biết để từ giờ trở đi, bạn sẽ có được THẺ VÀNG sức khỏe suốt đời.

8. CHIÊM TINH HỌC NHẬP MÔN
Bạn muốn biết sau này mình có giàu không, bao giờ mình có người yêu, mình sẽ yêu người thế nào?
Tất cả câu trả lời sẽ đều có trên bản đồ sao cá nhân của bạn. Vấn đề là, làm thế nào để đọc được bản đồ sao cá nhân? Thay vì tìm mỏi mắt một chiêm tinh gia chuyên nghiệp đáng tin cậy, hay là thử tự đọc bản đồ sao cho mình xem, vì học chiêm tinh cũng không khó lắm đâu!

9. ĐẠI VIỆT SỬ KÝ TOÀN THƯ
Đại Việt Sử Ký Toàn Thư là bộ quốc sử danh tiếng, một di sản quý báu của dân tộc Việt Nam nghìn năm văn hiến. Đó là bộ sử cái, có giá trị nhiều mặt, gắn liền với tên tuổi các nhà sử học nổi tiếng như Lê Văn Hưu, Phan Phu Tiên, Ngô Sĩ Liên, Phạm Công Trứ, Lê Hy…

10. CÁC THẾ GIỚI SONG SONG
Một chuyến du hành đầy trí tuệ qua các vũ trụ, được dẫn dắt tài tình bởi “thuyền trưởng” Michio Kaku và độc giả có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của vũ trụ kể từ vụ nổ lớn, vượt qua những hố đen, lỗ sâu, bước vào các thế giới lượng tử từ muôn màu kỳ lạ nằm ngay trước mũi chúng ta, vốn dĩ tồn tại song song trên một màng bên ngoài không – thời gian bốn chiều,...

11. VẠN VẬT VẬN HÀNH NHƯ THẾ NÀO
Vạn vật vận hành như thế nào? mô tả phần lớn các phát minh của thế giới hiện đại, giúp ta có cái nhìn sâu hơn về cơ chế hoạt động của các vật dụng tưởng chừng rất tầm thường. Đây sẽ là món quà tặng tuyệt vời cho mọi độ tuổi, miễn là có đam mê tìm tòi học hỏi về khoa học, kỹ thuật, cơ khí, điện tử, hoặc những độc giả chán chường với những cuốn sách khô khan về các lĩnh vực trên. Ta có thể bắt đầu đọc ở bất kỳ nơi nào của sách.

12. HÔN NHÂN CHÂN KINH - ĐỌC KỸ TRƯỚC KHI KẾT HÔN
Đây không chỉ là cuốn sách đơn giản để đọc. Đây là cuốn sách để trải nghiệm. Bạn phải trăn trở với những tình huống thực tế được thảo luận trong cuốn sách này và ứng dụng vào chính cuộc hôn nhân hay mối quan hệ của mình. Hãy nhớ đám cưới chỉ là điểm bắt đầu và đừng để cuộc hôn nhân của bạn biến thành cái toilet – nơi mà người bên ngoài thì muốn vào còn người bên trong thì muốn mau mau chóng chóng đi ra.

13. KHOA HỌC KHÁM PHÁ - DỮ LIỆU LỚN
Màu sơn nào có thể cho bạn biết một chiếc xe đã qua sử dụng vẫn còn trong tình trạng tốt? Làm thế nào các công chức ở thành phố New York có thể xác định các hố ga nguy hiểm nhất trước khi chúng phát nổ? Và làm thế nào những cuộc tìm kiếm của Google dự đoán được sự lây lan của dịch cúm H1N1?Chìa khóa để trả lời những câu hỏi này, và nhiều câu hỏi khác, là dữ liệu lớn. “Dữ liệu lớn” đề cập đến khả năng đang phát triển của chúng ta để nắm giữ các bộ sưu tập lớn thông tin, phân tích, và rút ra những kết luận đôi khi sâu sắc đáng ngạc nhiên.

14. VĂN MINH ĐÔNG PƯƠNG VÀ TÂY PHƯƠNG
Văn Minh Đông Phương Và Tây Phương của học giả Thu Giang Nguyễn Duy Cần là tập sách nghiên cứu về những đặc tính của hai nền văn minh của nhân loại là Đông phương và Tây phương. Tác giả đề xuất một sự dung hòa cần thiết giữa văn minh Đông và Tây phương để lấp lại thế quân bình hầu mang lại hạnh phúc cho nhân loại trên thế giới.

15. HÀNH TRÌNH VỀ PHƯƠNG ĐÔNG
Hành Trình Về Phương Đông kể về những trải nghiệm của một đoàn khoa học gồm các chuyên gia hàng đầu của Hội Khoa Học Hoàng Gia Anh được cử sang Ấn Độ nghiên cứu về huyền học và những khả năng siêu nhiên của con người. Suốt hai năm trời rong ruổi khắp các đền chùa Ấn Độ, chứng kiến nhiều pháp luật, nhiều cảnh mê tín dị đoan, thậm chí lừa đảo…của nhiều pháp sư, đạo sĩ…họ được tiếp xúc với những vị thế, họ được chứng kiến, trải nghiệm, hiểu biết sâu sắc về các khoa học cổ xưa và bí truyền của văn hóa Ấn Độ như Yoga, thiền định, thuật chiêm duyên, nghiệp báo, luật nhân quả, cõi sống và cõi chết….
Nguồn: Dowloadsach
Bài viết liên quan:

Đánh giá của Bạn về bài viết này?

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

đăng ký nhận tin mới