NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI ĐI DU LỊCH HÀNH HƯƠNG ẤN ĐỘ

 


Con xin kính chào quý Sư Thầy và quý Cô Chú Anh Chị phật tử trong đoàn! Sadhu sadhu 🙏📿
Con Đào Tuấn Vũ là đệ tử của Sư Minh Thông. Con được may mắn làm thị giả cho Thầy hỗ trợ đoàn đi Hành hương Ấn Độ.
Con xin phép gửi đến Đoàn những thông tin cần thiết để chuẩn bị cho chuyến đi.

🆘XIN MỜI QUÝ ĐOÀN 22 GIỜ TỐI ( tức 10 giờ đêm) NGÀY 14/11/2023 (dương lịch) CÓ MĂT SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT GA ĐI QUỐC TẾ CỘT SỐ 5️⃣. MANG THEO HỘ CHIẾU ( PASSPORT) + THỊ THỰC VIỆT NAM NẾU QUỐC TỊCH NƯỚC NGOÀI + VISA ẤN ĐỘ.

🆘 TIÊU CHUẨN KHÁCH SẠN 1 PHÒNG Ở 3 NGƯỜI QUÝ PHẬT TỬ HOAN HỈ CHỌN NGƯỜI Ở CHUNG VÀ TẠO NHÓM TRƯỚC Ạ!

🆘 KHÔNG MANG THEO CÁC SẢN PHẨM THỊT BÒ, THỊT HEO( người Ấn Độ Giáo - Theo văn hóa bò là con vật thiêng, heo là con vật dơ họ không bao giờ sử dụng những sản phẩm từ 2 loại động vật này)

1. Đoàn có chuyến BAY ĐÊM nên sẽ lạnh và trên máy bay không có chăn/mền để cho mượn, do đó cần chuẩn bị áo khoác trên máy bay. Mỗi hành khách được bao gồm 30kg hành lý ký gởi và 1 kiện hành lý xách tay (không quá 7kg). Chỉ mang những gì hành lý thật sự cần thiết vì bên BODHGAYA ( BỒ ĐỀ ĐẠO TRÀNG) có bán đầy đủ hết ạ. Không nên đem hành lý theo quá nhiều sẻ không thể mua thêm đồ từ Ấn Độ mang về do quá cước hành lý (mua thêm hành lý đi bay rất đắt tiền).

Lưu ý: pin sạc dự phòng còn rõ số dung lượng không bị phai mờ., thiết bị có pin, vật có giá trị, quan trọng BẮT BUỘC XÁCH TAY, chất lỏng/sệt (gel) để trong chai có in dung tích trên 100ml và các vật dụng sắc / nhọn / bén BẮT BUỘC phải để ký gửi.

2. Thức ăn ở Ấn khá là khó ăn và rất lạ so với khẩu vị người VN, có nhiều hương liệu - đặc biệt mùi cà ri và rất ít dùng nước chấm, các bữa ăn đa phần là buffet. Các gia đình nên chuẩn bị và mang theo thêm nhiều thực phẩm để bổ sung khi món ăn trên tour không hợp khẩu vị - như: cafe gói, chà bông, mỳ ly, nước tương, tương ớt...v.v...

🆘Thuốc đặc trị mà cá nhân đang sử dụng, nên mang theo dư ra so với kê đơn và chuẩn bị thêm một sói thuốc thông thường khác. Thuốc Tây ở Ấn là khá đắt đỏ và khó mua (cần có chỉ định và kê đơn sau khi khám bác sỹ).

3. Hành trình phải di chuyển nhiều trên xe, có thể trong 1 ngày có thể di chuyển từ 10 đến 12 tiếng, nên có gối kê cổ để nghỉ ngơi trên xe, và kinh/sách hoặc phương tiện giải trí. Chuẩn bị thêm ít đồ ăn nhẹ (snack) để ăn thêm trên xe vì có vài chặng di chuyển dài, Đoàn sẽ đến nhà hàng trễ. Mang theo khăn giấy, khăn ước vừa đủ dùng để sử dụng lúc cần vì nhiều điểm dừng chân ở Ấn Độ không có sẳn.

4. Thời tiết hiện tại đang mùa mát mẻ, dự kiến ngày từ 15-30°C. Trang phục cần chuẩn bị phù hợp. Trời đôi khi có mưa rào, và chương trình có nhiều điểm tham quan ngoài trời (khá nắng) nên dù/ô (gấp gọn) rất hữu ích.
Nên mang giày đế bằng, giày sandal mềm để dễ đi bộ và 1 đôi dép kẹp để tiện lợi khi vào tham quan các Phật tích (bắt buộc đi chân đất).

5. Dụng cụ vệ sinh cá nhân, đồ dùng nhà tắm quý khách nên tự chuẩn bị và mang theo trên tour, có nhiều khách sạn ko cung cấp đủ nhu cầu. Các phòng khách sạn ở Ấn đa phần ko trang bị bàn ủi và máy sấy tóc.

6. Ấn Độ dùng đồng nội tệ Rupee (INR) để giao dịch chung, tuy nhiên khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa INR và VND ko cao trên thị trường quốc tế, nên phương án tối ưu là mang theo ngoại tệ mạnh như USD ( ĐÔ LA MỸ) đổi sang Rupee tờ 100$ là ít bị mất giá nhất. NÊN có nhiều tiền lẻ để cúng dường và TIP lặt vặt (📿🙏người phục vụ ở Ấn rất hay xin tiền). Ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM cho biết, lượng ngoại tệ tiền mặt mà các cá nhân khi xuất nhập cảnh qua các cửa khẩu quốc tế của Việt Nam bằng hộ chiếu mang theo không quá 5.000 USD hoặc các ngoại tệ khác có giá trị tương đương; còn đối với đồng Việt Nam tiền mặt là 15 triệu đồng.

7. Ổ cắm điện của Ấn theo chuẩn Châu Âu, 2 chấu tròn - chuôi dài, ổ cắm lõm vào trong... Đoàn mình ai đang xài phích cắm 2 chấu dẹp thì cần mang theo bộ chuyển đổi. Điện áp 220V.

CON XIN KÍNH CHÚC QUÝ SƯ THẦY VÀ QUÝ PHẬT TỬ CÓ HÀNH TRÌNH VỀ MIỀN PHẬT GIÁO THẬT HOAN HỈ Ạ! sadhu sadhu.. 🙏🙏🙏

Bài viết liên quan:

Đánh giá của Bạn về bài viết này?

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

đăng ký nhận tin mới